Hệ thống nhận diện thương hiệu với sự kết hợp của các yếu tố của thương hiệu giúp các doanh nghiệp thu hút được khách hàng, nâng cao giá trị và khẳng định uy tín, tên tuổi đối với doanh nghiệp. Một trong những phương pháp nhận diện thương hiệu được sử dụng phổ biến nhiều nhất đó chính là sử dụng mẫu in nhãn mác trên bao bì chất lượng rồi dán, in lên trực tiếp hoặc lên bao bì của sản phẩm.

Bao bì sản phẩm - Bảo Xuân

Nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu được hiểu một cách đơn giản là những dấu hiệu được dùng để nhận biết một sản phẩm, dịch vụ nào đó được sản xuất hay cung cấp bởi một cá nhân hoặc tổ chức cụ thể. Khách hàng có thể nhận biết thông qua mẫu in bao bì, catalogue, tờ rơi, brochure hay qua mẫu in decal giá rẻ được in trên bao bì của sản phẩm.

Bao bì sản phẩm - Bảo Xuân

Đối với các doanh nghiệp, tem nhãn có vai trò cực kỳ quan trọng, giúp quảng bá thương hiệu, duy trì, mở rộng và phát triển thị trường trong và ngoài nước cũng như ngăn chặn tình trạng cạnh tranh không lành mạnh.

==> Xem thêm: Tư vấn giải pháp đóng gói.

Phân loại nhãn mác

Nhãn mác được phân thành nhiều loại khác nhau bao gồm:

Nhận diện thương hiệu qua mẫu in tem nhãn bao bì

Bao bì sản phẩm - Bảo Xuân

Từ lâu, nhãn mác được sử dụng với mục đích cung cấp các thông tin và giúp người tiêu dùng có thể nhận biết, làm căn cứ lựa chọn và sử dụng hàng hóa đó. Thông qua các thông tin được in ấn trên nhãn mác như tên, giá thành, mã vạch của sản phẩm và các thông tin về nhà sản xuất sẽ giúp cho các khách hàng dễ dàng nhận biết được đâu là sản phẩm của thương hiệu mà mình cần tìm. Ngoài ra, mẫu in decal tem nhãn còn giúp cho các khách hàng ghi nhớ lâu hơn về sản phẩm của doanh nghiệp.

Ngày nay, tem nhãn còn được coi là công cụ quảng bá thương hiệu và giúp các doanh nghiệp nâng cao uy tín cũng như vị thế kinh doanh so với các doanh nghiệp cùng ngành nghề. Tem nhãn cũng là yếu tố giúp các cơ quan kiểm tra, kiểm soát hàng hóa, tránh tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được dễ dàng hơn.

Vai trò của bao bì thương hiệu sản phẩm

Bao bì sản phẩm - Bảo Xuân

Nhận diện thương hiệu

Mỗi bao bì được thiết kế dựa theo định hướng của hệ thống nhận diện cũng như định vị thương hiệu sản phẩm.

Để đạt được tính nhất quán, bao bì cần ứng dụng quy tắc hệ thống nhận diện thương hiệu mang đến sự khác biệt về mặt hình ảnh với các sản phẩm khác. Đồng thời tạo sự nhất quán của bao bì với các vật phẩm tiếp thị khác như brochure, quảng cáo, leaflet. Mặt khác, các chất liệu bao bì phải thể hiện được định vị cao cấp của sản phẩm.

Tạo dựng mối liên kết

Bao bì chính là công cụ tạo liên kết giữa người dùng và thương hiệu nhằm thể hiện sự tương tác hình ảnh thông qua bao bì khi sản phẩm được sử dụng. Nếu sản phẩm chất lượng thì hình ảnh thương hiệu được củng cố và dần tạo sự trung thành.

Truyền thông

Một thiết kế bao bì sản phẩm tốt sẽ giúp truyền tải thông tin sản phẩm đến khách hàng dễ dàng. Các thông tin về tính ưu việt, sự khác biệt, cách thức sử dụng được truyền tải hiệu quả. Sẽ giúp người tiêu dùng có niềm tin thương hiệu.

Bằng các thông tin sản phẩm cung cấp, việc trải nghiệm của khách hàng sẽ tốt hơn. Giúp gia tăng sự trung thành thương hiệu.

Bao bì sản phẩm - Bảo Xuân

Tăng doanh số bán hàng

Bao bì còn là một nhân tố giúp tăng doanh số bán hàng. Bởi nó chính là cơ hội tiếp xúc khách hàng cuối cùng khi họ tìm kiếm sản phẩm trên kệ hàng. Nếu bao bì nổi bật, hấp dẫn so với các sản phẩm cùng loại. Cơ hội khách hàng chọn sẽ cao hơn.

Truyền tải thông tin

Bao bì thương hiệu là nơi cung cấp các thông tin được in ấn bao gồm cả những thông tin bắt buộc hoặc không bắt buộc như: tên sản phẩm, công dụng, thành phần cấu tạo, chức năng, hạn sử dụng, thông tin nhà sản xuất.

Bảo vệ sản phẩm

Chức năng bảo vệ sản phẩm của bao bì cũng quan trọng trong việc tạo dựng thương hiệu.

Nếu bao bì bị biến dạng, hư hỏng thì sẽ không thể tạo hình ảnh chất lượng, ảnh hưởng lớn tới hình ảnh thương hiệu. Do đó, bao bì mang đến cơ hội tiếp xúc hiệu quả giữa người dùng và sản phẩm. Nếu bao bì phù hợp không chỉ gia tăng khả năng bán hàng mà còn là công cụ tạo dựng thương hiệu vô cùng hiệu quả.

Những yếu tố ảnh hưởng tới thiết kế bao bì

Các thương hiệu có chưa tới 5 giây để gây ấn tượng ban đầu với người dùng. Chỉ cần vẻ ngoài bắt mắt sẽ làm cho khách hàng thích thú và quyết định nhanh chóng hơn.

Hình ảnh chủ đạo

Con người rất dễ bị thu hút bởi các key visual bắt mắt. Thông qua hình ảnh trên bao bì của sản phẩm, doanh nghiệp không chỉ muốn nó thật đẹp mà còn phải mang thông điệp đối với khách hàng. Một key visual hiệu quả dễ dàng làm cho khách hàng ghi nhớ, có cảm tình khi vô tình gặp lại.

Bao bì sản phẩm - Bảo Xuân

Một trong các cách nhanh nhất để thu hút sự chú ý của người dùng và tăng nhận thức về bao bì sản phẩm chính là màu sắc.

Màu sắc giữ vai trò lớn trong việc ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng. Đã có nghiên cứu về màu sắc được dùng trong quảng cáo và Marketing cụ thể. Ví như:

==> Xem thêm: Túi hút chân không thực phẩm.

Font chữ

Trong việc thiết kế bao bì lựa chọn phông chữ là một khía cạnh quan trọng. Mặc dù màu sắc bắt mắt, thu hút nhưng thể hiện không sắp xếp hợp lý hoặc từ ngữ quá khó đọc thì lập tức khách hàng sẽ chuyển sang một sản phẩm khác.

Sự độc đáo

Có rất nhiều khách hàng chọn mua sản phẩm chỉ vì bao bì của nó mà chưa quan tâm đến chất lượng. Với thực trạng của môi trường hiện tại, họ sẽ có ý thức tái sử dụng bao bì sản phẩm được thiết kế tốt. Điều này cung cấp một hình thức tiếp thị thứ cấp cho doanh nghiệp sử dụng chiến thuật truyền miệng.

Nên thiết kế bao bì sản phẩm ở đâu?

Bảo Xuân là một đơn vị thiết kế bao bì sản phẩm xuất khẩu, bao bì thương hiệu hàng đầu đã được nhiều doanh nghiệp lựa chọn:

Bao bì sản phẩm ấn tượng, hiện đại chính là giải pháp Marketing hoàn hảo. Quý khách hàng nếu có nhu cầu hãy liên hệ ngay với Bảo Xuân theo thông tin sau để được hỗ trợ nhanh chóng.

BẢO XUÂN LÀ ĐƠN VỊ LUÔN LUÔN LẤY NIỀM TIN CỦA KHÁCH HÀNG LÀM NỀN TẢNG PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP, VÌ THẾ QUÝ KHÁCH HÀNG HOÀN TOÀN YÊN TÂM KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY TNHH BAO BÌ BẢO XUÂN.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *